Stay in touch
Subscribe to our RSS!
Oh c'mon
Bookmark us!
Have a question?
Get an answer!

Vì sao mũi thon rất tự nhiên khi nâng mũi bọc cân

1 nhận xét
nâng mũi
Thẩm mỹ nâng mũi để đạt được 1 chiếc mũi đẹp tự nhiên, phù hợp là ước mơ của nhiều chị em mình. Nhưng, việc này bắt buộc phẫu thuật viên phải nhiều kinh nghiệm, có óc thẩm mỹ cao và công nghệ phẫu thuật tốt thì mới mang đến vẻ đẹp mũi tự nhiên, thanh tú.
Trước tiên ta cần tìm hiểu nâng mũi ở phương Tây và Việt Nam có những gì khác nhau ?
Ngành Phẫu thuật chỉnh hình cho mũi đẹp đã hiện diện 1 thời gian lâu. Nhu cầu ngày ngày càng cao và lan truyền trong hầu như mọi tầng lớp của xã hội từ những nước phát triển nhất cho đến những nước đang phát triển.
Nhu cầu nâng mũi ở các nước Châu Âu rất hiếm, Hầu hết những ca phẫu thuật vùng mũi chủ yếu là chỉnh mũi có gồ xương, mũi khoằm, một số hình thái mũi xấu…
Đối nghịch lại các nước vùng Đông Á cũng như Việt Nam, do đặc thù dân tộc, hầu hết đa số có sóng mũi thấp (mũi tẹt), nên nhu cầu phẫu thuật nâng cao sóng mũi là phổ biến, một số trường hợp có nhu cầu nâng cao mũi kết hợp thu gọn cánh mũi giúp bạn xinh hơn. Đó cũng là điều ước muốn của bạn ?

Vậy muốn nâng cao sóng mũi họ hay dùng chất liệu gì ?
Có rất nhiều phương pháp nâng mũi Hàn Quốc như nâng mũi bọc sụn – nâng mũi thông thường bằng sụn nhân tạo hay nâng mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân – nâng mũi bọc cân.

A. Chất liệu từ tự nhiên:
Lúc trước, khi chất liệu con người tạo chưa được tìm ra để nâng mũi, người ta thường dùng chất liệu tự nhiên như: sụn sườn, sụn mào chậu, sụn vành tai…của chính người cần thẩm mỹ để ghép độn.

Lợi ích: Đó là chất liệu của chính trên thân thể người nâng mũi nên dễ thu nạp, thu nạp, không bị loại.

Bất lợi: Chất liệu tự thân thường không đủ về kích thước, hình dạng xương sụn thường hơi cứng, độ mềm mại không cao, khó khắc gọt tạo hình nên các kết quả phẫu thuật thường thấp. Thường sau một thời gian, sụn hoặc xương ghép có nguy cơ bào dần làm mũi bị gồ ghề, lồi lõm không đều, làm biến dạng mũi nên kết quả thẩm mỹ thường không đạt, một số trường hợp gây xấu.

Chất liệu này sử dụng: Hiện nay, chất liệu sụn sườn, sụn vành tai, xương tự thân thường chỉ được chuyên gia thẩm mỹ sử dụng trong những trường hợp tạo hình các phần giải phẫu nhỏ của mũi như: Bên cánh mũi, tạo hình chóp mũi, tạo hình trụ mũi và những trường hợp bị tổn thương mũi, mũi dị tật….mà ít được sử dụng để nâng cả chiều dài và chiều cao sóng mũi.

Điều kiện cần: Ngoài ra việc lấy sụn sườn đòi hỏi phẫu thuật viên phải có nhiều kinh nghiệm mới làm được, chỗ lấy sụn sườn thường di chứng đau, để lại vết hậu phẫu. Trong khi sụn vành tai dễ lấy hơn, nhưng sụn vành tai là những mảnh sụn không dầy, cong, rất nhỏ nên không đủ chất liệu để ghép độn tại một chiếc mũi cao có chiều dài như ước muốn.

B. Vật liệu tạo hình nhân tạo
Từ khi tìm ra các chất liệu độn, tạo hình nhân tạo (như Siliconde dẻo,, gortex…) thì chất liệu này được sử dụng rộng khắp và chiếm đa số các trường hợp nâng mũi cao để có chiếc mũi cao xinh xắn cân đối.

Điểm cộng: Chất liệu tạo hình đa dạng, không bị biến hình và tiêu mòn theo thời gian, trong suốt theo cuộc đời của con người, có nhiều hình dạng, kích thước. Chất liệu thường đàn hồi tốt nên các bác sĩ dễ dàng cắt gọt cho phù hợp với dáng xương mũi của mỗi người, giúp làm ra một chiếc mũi cao vút, như thật, cân đối với từng người.

Điểm yếu: : Có thể dị ứng (Tỉ lệ rất thấp), lâu ngày có thể làm da mũi bị mỏng dần, bóng da và đỏ mũi.

Những chất liệu trên đều có điểm cộng: và nhược điểm, và nhược điểm cũng khá là không tốt.
Làm sao
Để khắc phục khuyết điểm này, phương pháp lấy cân tự thân (Của chính người nâng mũi) ghép bọc sụn nhân tạo là phương pháp tiên tiến nhất và tốt nhất hiện nay để sửa hiện tượng này, giúp mũi nhìn thật hơn, da mũi ít bị bào mỏng, ửng đỏ, bóng da. Nâng mũi bọc cân hiện nay được đánh giá là tối ưu và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao.

Nâng mũi bọc cân sẽ tiến hành như thế nào ?
Công nghệ nâng mũi bọc cân thì mũi không bao giờ bị biến dạng gồ ghề hay teo cụt. Phương pháp lấy cân rất nhẹ nhàng rất dễ, hoàn toàn không sưng đau và hoàn toàn không có bất cứ biến chứng hay chứng tật còn lại gì. Vì kết hợp với sụn nhân tạo nên có đủ vật liệu để có thể tạo hình dáng mũi S - line đẹp chuẩn như mong muốn. Với lớp cân ghép trên sụn mũi sẽ giúp mũi có vẻ đẹp thật tự nhiên giống như mũi thật và lâu bền với thời gian.

Tìm hiểu thuật ngữ cân là gì ?
Là một lớp màng mỏng màu trắng, rất dẻo dai bọc quanh các lớp thịt dưới lớp da. Chúng ta có thể lấy cân ở nhiều nơi khác nhau trên cơ thể, thông thường bác sĩ hay lấy cân cơ thái dương để bọc quanh sụn mũi nhân tạo trước khi đưa vào ghép độn nâng cao mũi vì cân nơi đây dày, dễ lấy.

Hành trình phẫu thuật nâng mũi bọc cân sẽ như thế nào ?
Công đoạn lấy cân và bọc ghép lên sụn nhân tạo
Các Bác sĩ kéo một đường rất nhỏ dài 3-4 cm qua hết chiều dày của phần da đầu, làm lộ ra lớp cân cơ thái dương cần dùng, tách lấy phần cân theo kích thước mong muốn, sau đó may da lại. Thường sẹo nơi lấy cân nhỏ và không mất tóc nên sẽ được tóc che phủ các lớp cơ (lớp thịt) dưới da. Chúng ta có thể tách cân ở nhiều nơi khác nhau trên cơ thể, thông thường bác sĩ hay lấy cân cơ thái dương để bọc quanh sụn mũi nhân tạo trước khi đưa vào ghép độn nâng cao mũi vì cân nơi đây dày, dễ lấy.

Thẩm mỹ Nâng mũi bọc cân có an toàn và để lại sẹo ?
Rất An toàn: Việc tách cân này hầu như không gây nguy hiểm, mảnh cân tách đi chỉ là lớp mô bên dưới da đầu nên không ảnh hưởng đến thần kinh, không gây đau đầu, hoàn toàn an toàn, không tác động để các sinh hoạt, sức khỏe về sau.
Không có có sẹo: Sẹo nơi lấy cân nhỏ và không mất tóc nên sẽ được tóc che phủ. Người đối diện không nhìn thấy sẹo chỗ này.

Nâng mũi bọc cân có thích hợp với mặt từng người ?
Lợi thế của kỹ thuật nâng mũi bọc cân là lớp cân sau khi lấy ra sẽ được bọc quanh sụn mũi nhân tạo (thường là Siliconde dẻo, Gortex…), sụn này đã được khắc gọt tạo dáng cho hợp và hài hòa với gương mặt của mỗi người trước khi đưa vào cấy ghép trên xương chính mũi.


Chúc bạn thành công

1 nhận xét: